CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS »

Thursday, September 4, 2008

(eto na lang title) Project Lafftrip Laffapalooza (para walang kahiraphirap)

The Search for the 2008 Philippines 10 Best Humor Blogs is on! COOL!

1. Kailangang may sarili kang blog. CHECK

2. Iboto ang iyong 3-5 peyborit humor blogs sa pamamagitan ng pagpo-post tungkol sa mga ito sa iyong blog. I-rank ito mula Number 1 hanggang Number 5.

  1. greenpinoy.com
  2. huwantso.blogspot.com
  3. (wala na akong mapili)
  4. (di ko na talaga alam kung sino)
  5. (sila lang gusto kong iboto, bakit ba?!)
3. Ang mga binotong humor blogs ay magkakamit ng kaukulang boto:
- Number 1 – 5 votes (YEY 5 VOTES FOR GP!)
- Number 2 – 4 votes (4 VOTES for M!)
- Number 3 – 3 votes
- Number 4 – 2 votes
- Number 5 – 1 vote

4. Ang title ng iyong post ay pwedeng “Project Lafftrip Laffapalooza”, “Super Cool Blogs”, “Best Humor Blogs”, “5 Blogs Na Nakakatawa” o kahit anong title na maisip. DONE!

5. Ang iyong post ay pwedeng in ispokening inglis o Tagalog. (is it alright kung taglish?!)

6. Sa iyong post kelangan mong banggitin na sumasali ka sa Project Lafftrip Laffapalooza at i-link ang site ng http://kwentongbarbero.com (ayan di ko matanggal pati underline neto!!! AKO PO AY SUMASALI SA Project Lafftrip Laffapalooza... promise naka link yan!)

7. Kung sa tingin mo ay isa ka ding humor blog, pwede mong iboto ang sarili mo. Matapos naming i-evaluate kung humor blog ka din, ay sasabihan ka namin kung qualified ka nga. im not a humor blog

8. Tandaan, tatlo hanggang lima lang ang pwedeng iboto. Hindi pwede ang tie sa iyong ranking. KAILANGAN TATLO?! Teka...

  1. greenpinoy.com
  2. huwantso.blogspot.com
  3. iheartmamon.wordpress.com
  4. (bat di mo agad sinabing tatlo pala!? minimum)
  5. (next time sabihin mo agad.. HOY JECK WAG KANG MAGTATAMPO HA... Ilabsyou!)

9. Mag-iwan ng comment sa page na ‘to para malaman namin kung may pinost ka nang peyborit blogs sa blogsite mo under Project Lafftrip Laffapalooza. SIGE MAMAYA MAGIIWAN AKO NG COMMENT PROMISE YAN.. GAGANUN AKO..

10. Kung sakaling papalitan ang ranking ng mga binoto o kaya may papalitan kang peyborit blog [nag-LQ kayo, hindi bati, etc], kelangang i-inform kami. SIGE ICHICHISMIS KO SA IYO KUNG NAG AWAY KAMI NI GP OR NI M OR NI JECK... IN DETAILS PA.. PERO DI KO PAPALITAN

11. Heto ang sample entry ng pagboto. AH! NICE NICE..

NOW I EXPLAIN WHY...

1.
greenpinoy.com - it's more than just a humor blog.. Kasalanan ng utol kong si pb kung bakit ako nahumaling sa greenpinoy.com. Mas minahal(may ganun?!) ko sya dahil sa kanyang mga videos sa youtube at ang mga videos nya sa project ube. Nitong mga nakaraang linggo lamang ay nag host siya/sila ng outreach program sa pgh, at nagsubok mag dala ng ngiti sa mga pasyente dun. Hindi lahat ng blog kaya yan. Still, action speaks louder than blog.

2.
huwantso.blogspot.com - ang mala-loser-na-corny-pero-nakakatawa Sa totoo alng disturbing ang mga entries nya. But it takes guts para i-blog ang mga temang iyon. Sige puntahan mo at basahin mo entries nya. Tignan natin kung di umunat lukot ng utak mo. Ang mga litrato, ganun din. Wag mo nga lang titigan gaano, baka bangungutin ka. (biro lang M.. sige, half meant na lang)

3. iheartmamon.wordpress.com - ang bagong luma
Ang mga entries niya ay hindi nakakaiba sa pang araw araw na dinaranas ng typical na empleyado na underpaid, na nag cocommute, na nawawalan ng gamit, ng isang taong umiibig. Typical, pero kakaiba sya kung maglahad ng kanyang mga kwento. May bahid ng uniqueness na tanging sa kanya ko lang nakita. (ayan jeck! bawi na ako ha!)

Premyo

1. Kung ang kahit isa sa mga binoto mo ay makapasok sa final tally ng Top 10, makakasama ang pangalan mo sa bubunuting raffle ng isang independent third party committee. Ang isang mabubunot ay pipili ng kanyang magiging premyo [isa lang sa mga sumusunod]: Nokia N70 Music Edition, Sony Cybershot Digital Camera, o halagang 15,000 pesos. (kunwari di ko alam)HUWAW MAY PREMYO PALA TO! GUSTO KO NUNG JIJICAM!!!

2. Ang mga makakapasok naman sa Philippines 10 Best Humor Blogs ay makakatanggap ng certificates at exclusive bragging rights. Ang Top 3 sa mga ito ay makakatanggap ng ‘Oscars of Blogging’ na tropeo. Ang mga mananalo ay i-aanounce sa site na ‘to sa 2008. NAKS! MAY GANUN > hirit ng wala ng masabi..

May tanong? Email na lang sa dwmx2@yahoo.com SO FAR BOSSING WALA NAMAN AKONG TANONG. SINUNOD KO NAMAN DIRECTIONS MO NG MAAYOS DI BA?

AT AKO AY MAG TUTUNGO SA IYONG BAHAY AT IPAPAALAM NA MAY ENTRY AKO

6 comments:

Anonymous said...

maraming salamat sa boto, ate ricel. haha. madaming deserving dyan, lalo na yung malapit nang makapasok sa taft ten. haha. pero salamat sa mga sinulat mo, made my day.

damdam said...

walang anu man..

totoong napapatawa mo naman ako e..

eheheh..

you deserve to win..

Mariano said...

Damdam, many many many thanks! I am oh so thankful of this wonderful gift from you. I shall forever cherish this and I wish that you win this raffle now and forevermore, hallelujah.

Salamat F2, you're the man!

damdam said...

walang anuman F2!

sensya na di man alng kami nakapag campaign.....

ehehehe..

good luck..

Anonymous said...

ang saya sayaaaaaaaaaaaaaa :) marmaing salamats damdamssssssss!!! mwah mwah mwah!!!

damdam said...

walang anuman GP!!!

mwah mwah mwah!!!